วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ประวัติกลุ่มเเละองค์กร เรื่อง นารูโตะ


ประวัติความเป็นมาของ "แสงอุษา"

สมาชิกระดับสูงนั้นมีประมาณ 10 คน ซึ่งหากมีสมาชิกคนใดเสียชีวิต ก็จะมีการหาสมาชิกใหม่ที่ฝีมือดีเข้ามาแทนที่ โดยแสงอุษายังมีสมาชิกระดับล่างเป็นอดีตนินจานับร้อยคนในหมู่บ้านอาเมะคากุเระแทบ ทั้งหมู่บ้าน ซึ่งหันมาภักดีกับเพน หัวหน้าแสงอุษา โดยสมาชิกระดับสูงทุกคนนั้นเป็นผู้ทรยศหมู่บ้านตนเองและเป็นที่ต้องการตัวใน ฐานะอาชญากรที่อันตรายระดับสูง

สมาชิกแสงอุษามักจะแบ่งทีมให้ทำงานกันเป็นคู่ โดยทีมจะถูกแบ่งตามความสามารถและพรสวรรค์ ออกปฏิบัติภารกิจลับของแสงอุษาร่วมกัน สมาชิกที่คู่หูเสียชีวิตไปก็ยังคงสามารถทำงานต่อไปได้จนกว่าจะมาคู่หูคนใหม่ มาแทน อย่างน้อยที่สุด ความสัมพันธ์ระหว่างคู่หู ในบางครั้งเป็นรูปแบบของความเลื่อมใสในตัวอีกคนหนึ่ง หรือไม่ก็แค่ทำงานกับคู่หูของเขาเพื่อบรรลุจุดประสงค์ขององค์กรเท่านั้น โดยทั่วไป จะเห็นว่าสมาชิกแสงอุษาแต่ละคนไม่ได้กังวลกับชะตากรรมของคู่หูสักเท่าไหร่ พวกเขากังวลแค่การตายของบางคนจะมาจากใครก็ตามที่แข็งแกร่งพอที่จะฆ่าพวกเขา ได้

แสงอุษาเป็นองค์กรที่รู้จักกันแพร่หลาย ด้วยการที่สมาชิกเดินทางไปปฏิบัติภารกิจตามแคว้นและหมู่บ้านต่างๆ ในโลกของนารูโตะ เนื่องจากสมาชิกแต่ละทีมต้องแยกกันออกไปตามสถานที่ต่าง จึงทำให้พวกเขาใช้วิธีประชุมกันทางโทรจิต ในกรณีที่มีความจำเป็นจะต้องมีปฏิสัมพันธ์กัน สมาชิกจะใช้ร่างปลอมเพื่อพบกันที่รังลับของแสงอุษา รวมถึงการมาพบกันเพื่อประกอบพิธีลับบางอย่างซึ่งเกี่ยวกับจุดประสงค์ของแสงอุษา

ชุด
สมาชิกระดับสูงของแสงอุษาจะแต่งกายด้วยเสื้อคลุมที่เหมือนกันทุกคน คือเสื้อคลุมดำยาว มีลวดลายเป็นรูปเมฆสีแดงและข้างในเป็นสีแดง สมาชิกทุกจะทาสีที่เล็บมือและเล็บเท้า มักจะเห็นพวกเขาจะสวมหมวกฟางใบใหญ่ และมีกระดิ่งที่ห้อยลงมาเพื่อปกปิดใบหน้าเวลาที่เห็นพวกเขาออกไปปฏิบัติ ภารกิจ แต่หมวกมักจะถูกทิ้งไว้หลังจากพวกเขาหายตัวไป นอกจากนี้สมาชิกแต่ละคนยังคงสวมกระบังหน้าจากอดีตหมู่บ้านนินจาที่เขาสังกัด แต่จะทำสัญลักษณ์เส้นขีดฆ่าทับสัญลักษณ์ของหมู่บ้านไว้ (ซึ่งสมาชิกระดับล่าง เช่นบรรดาอดีตนินจาสังกัดหมู่บ้าน อาเมะคากุเระ ที่หันมาจงรักภักดีต่อเพน ก็จะกระทำสัญลักษณ์นี้ในแบบเดียวกัน) สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าความผูกพันของพวกเขาต่ออดีตหมู่บ้านนั้นจะไม่มีอีกต่อ ไป สมาชิกของระดับสูงของแสงอุษาจะสวมแหวนที่เป็นเอกลักษณ์ และสมาชิกแต่ละคนจะไม่สวมแหวนในนิ้วที่ซ้ำกัน แหวนที่ปรากฏมีทั้งหมด 10 วงซึ่งจะมีการสลักตัวอักษรที่แตกต่างกันออกไป
ตำแหน่งการยืน ตามลำดับแหวนของแสงอุษา

    * นิ้วโป้งขวา 零 Rei (ศูนย์) สวมโดย เพน
    * นิ้วชี้ขวา 青龍 Seiryū (มังกรฟ้า) สวมโดย เดอิดาระ
    * นิ้วกลางขวา 白虎 Byakko (เสือขาว) สวมโดย โคนัน
    * นิ้วนางขวา 朱雀 Suzaku (นกแดงชาด) สวมโดย อิทาจิ
    * นิ้วก้อยขวา 玄武 Genbu (เต่าดำ) สวมโดย เซ็ตสึ
    * นิ้วก้อยซ้าย 空陳 Kūchin (ความว่างเปล่า) อดีตถูกสวมโดย โอโรจิมารุ และถูกเขายึดไปด้วยไม่ได้คืนให้แสงอุษา
    * นิ้วนางซ้าย 南斗 Nanju (ดาวทิศใต้) สวมโดย คิซาเมะ
    * นิ้วกลางซ้าย 北斗 Hokuto (ดาวทิศเหนือ) สวมโดย คาคุสึ
    * นิ้วชี้ซ้าย 三台 santai (สามระดับ) สวมโดย ฮิดัน
    * นิ้วโป้งซ้าย 玉女 gyokunyo (พรหมจรรย์) สวมโดย โทบิ (ในอดีต - ซาโซริ เป็นผู้สวมใส่)

โดยเวลาที่แสงอุษามาพบกันเพื่อประกอบพิธีบางอย่างที่รังลับ ทุกคนจะยืนบนนิ้วมือของรูปปั้นอสูรลึกลับ ตามตำแหน่งเดียวกับแหวนที่พวกเขาสวมใส่ด้วย แหวนนี้น่าจะมีความเกี่ยวข้องกับวิชานินจากที่ใช้เมื่อเวลาประกอบพิธีกรรม และตำแหน่งของการยืนนั้น


         ประวัติความเป็นมาของ ทีม "งู","ทีมเหยี่ยว"
หลังจากที่ ซาซึเกะ จัดการ ฆ่า โอโรจิมารุแล้ว ซาซึเกะ ได้มีการหาสมาชิกในทีม ประกอบด้วย ซุยเกตสึ อดีตนินจาหมู่บ้านคิรินาคุเระ รุ่นน้องซาบุสะ ได้ใช้ดาบของซาบุสะ ซึ่งดาบนั้นจะสืบทอดจากรุ่นหนึ่งสู่อีกรุ่นหนึ่ง ได้รับการช่วยเหลือจากซาสึเกะจากห้องทดลองของโอโรจิมารุ ,จูโกะ นักโทษฐานลับทิศเหนือ สถานที่หลักในการทดลองของโอโรจิมารุ มาบำบัดเพื่อต้องการหยุดการกระหายที่จะฆ่า มีความสามารถแปลงสภาพ เป็นคนโปรดของโอโรจิมารุ เป็นคู่ขาของคิมิมาโระ มีแค่คิมิมาโระที่สามารถหยุดจูโกะได้ ,คาริน เป็นนินจาลูกน้องโอโรจิมารุ ผู้คุมขังนักโทษ เป็นคนจงรักภักดีต่อโอโรจิมารุ หลังจากการชักชวนของซาสูเกะ เป้าหมายของทีมนี้ คือ ตามล่าหา อิทาจิ ปัจจุบัน ไช้ ชื่อ ทีม เหยี่ยว เป้าหมาย ใหม่ คือ บทขยี้ โคโนฮะ

     
      กลุ่มเจ็ดดาบนินจาแห่งคิริ
กลุ่มเจ็ดดาบนินจาแห่งคิริ (霧の忍刀七人衆, คิริโนะชิโนะบิงะตะนะ นะนะนินชู) กลุ่มเจ็ดดาบแห่งคิริคือ นินจาที่ใช้ดาบที่เก่งที่สุดในหมู่บ้านคิริงะคุเระปรากฏแล้ว 4คน คือ ซาบุซะ, คิซาเมะ(หลังจากที่คิซาเมะตายดาบของคิซาเมะไปอยู่ที่คิลเลอร์ บี), ไรงะ, โชจูรุ และซุยเงสึ (นินจาฝึกหัด) นินจาในกลุ่มจะส่งต่อดาบของตนให้สมาชิกรุ่นต่อไป ตอนนี้กลุ่มเจ็ดดาบนินจาแห่งคิริรุ่นแรกทั้งหมด ปรากฏตัวออกมาแล้ว ใน Ch 522 แต่ยังไม่ปรากฏชื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น