วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2554

คาถาเเละอาวุธนินจา




              อาวุธ


คุไน เป็นมีดสั้นนินจาที่ใช้กันทั่วไป นำมาใช้เป็นอาวุธโดยขว้างใส่คู่ต่อสู้



ชูริเคน หรือดาวกระจายนั่นเอง เป็นอาวุธอันตรายและใช้กันมาก ดาวกระจายจะมีสองแบบ คือ อันเล็ก ที่ใช้ขว้างได้ง่าย และอันใหญ่ ที่เรียกว่า ฟูมะชูริเคน ที่ใครโดนซัดเข้าไปทีเดียวมีสิทธิ์ถึงตาย




ฟูมะชูริเคน ดาวกระจายยักษ์อันนี้มักเรียกว่า ดาวกระจายกังหันลม เพราะมีขนาดใหญ่กว่าดาวกระจายธรรมดามาก ความแม่นยำในการขว้างน้อย แต่พลังการทำลายสูง


คาตานะ ดาบเดี่ยว ที่มักใช้ในกลุ่มอันบุ พวกซามูไรมักจะใช้ดาบนี้






มาคิบิชิ เป็นเข็มเรือใบ ที่ใช้โจมตีศัตรู แต่ส่วนใหญ่มักจะใช้เพื่อเบี่ยงความสนใจของศัตรูมากกว่า เรือใบพวกนี้จะสามารถทำให้ศัตรูเคลื่อนไหวช้าลง ทำให้จัดการได้ง่ายขึ้น






ระเบิด ในเรื่องนารุโตะมีการใช้ระเบิดไม่บ่อยครั้ง ระเบิดจะมีสามแบบคือ ระเบิดควัน ที่ใช้เพื่อหลบหนี ระเบิดแก้สใช้เพื่อปล่อยควันพิษเล่นงานศัตรู และ ระเบิดแสง ที่จะทำให้ศัตรูมองไม่เห็นระยะนึง





สัตว์/แมลงสัตว์ต่างๆก็สามารถใช้เป็นอาวุธของนินจาได้เช่นกัน สัตว์บางชนิดต้องใช้อาหารเม็ดเพื่อเพิ่มพลัง หรือแปลงร่าง อย่าง อากามารุ สุนัขของคิบะ ก็กินอาหารเม็ดเพื่อทำให้ร่างกายเป็นสีแดง และร่างขยายขึ้น ส่วนชิโนะ ก็เลี้ยงแมลงโดยให้จักระตัวเองเป็นอาหาร หรือ การทำสัญญาเลือดกับสัตว์ยักษ์ เช่น จิไรยะและนารุโตะ กับ กามะบุนตะ , ซึนาเดะ กับทากยักษ์ , รุ่นที่ 3 กับ พญาลิงเอ็นม่า , โอโรจิมารุ กับ งูยักษ์ , ครูไก กับเต่า และ คาคาชิ กับสุนัขนินจา




เข็มไม่ใช่หมอโฮจุน แต่เป็นอาวุธสังหาร ที่อันตรายไม่ใช่เล่น นินจาที่ใช้เข็มเป็นอาวุธจะต้องศึกษากายวิภาค จุดต่างๆของร่างกาย เพื่อใช้เข็มแทงไปในจุดต่างๆของศัตรู เพื่อให้ขยับไม่ได้ หรือ เพื่อให้ตายในทีเดียวก็ทำได้เช่นกัน





หุ่นเชิด เป็นอาวุธของ แคว้นซึนะ ผู้ที่ใช้หุ่นเชิดคือ คันคุโร่ ย่าโจ และ ซาโซริ หุ่นเชิดทั่วไปมักทำจากไม้ ผู้ควบคุมหุ่นเชิดชั้นสูงจะสามารถเรียกหุ่นออกมาใช้ได้คราวละหลายสิบตัว และหุ่นเชิดที่มีแข็งแกร่งมากที่สุด ก็คือ หุ่นเชิดที่ทำจากร่างคนตาย




พัดของเทมาริ พัดเล่มใหญ่ยักษ์ของเทมาริ จะมีวงกลมสีม่วง 3 วง ที่เทมาริเรียกว่า ดวงจันทร์ เทมาริจะใช้พัดเล่มนี้สร้างลมพายุ และสามารถใช้ทำให้ตัวลอยไปมาได้ด้วย





น้ำเต้าของกาอาระ น้ำเต้าอันใหญ่ของกาอาระที่แบกไว้ ใส่ทรายจำนวนมากไว้ข้างใน โดยกาอาระจะควบคุมทรายเป็นอาวุธ โดยที่ทรายจะดูดเลือดของศัตรูที่พ่ายแพ้ ทำให้มีวิญญาณ และสามารถสร้างเกราะกำบังให้กาอาระในยามที่เกิดอันตราย แม้ว่ากาอาระจะไม่ได้สั่งก็ตาม







ขลุ่ย ขลุ่ย เป็นเครื่องดนตรี แต่ได้นำมาใช้เป็นอาวุธ ซึ่งทายูยะ นินจาโอโตะ ใช้ขลุ่ยเพื่อเพิ่มจักระให้ตัวเอง รวมทั้ง ควบคุมร่างผู้พิทักษ์ที่เรียกมาใช้





ดาบซาเมะฮาดะหรือดาบปากฉลาม ตั้งชื่อตามปีศาจฉลามยักษ์ สามหางในตำนาน เป็นอาวุธของ คิซาเมะ คู่หูของอิทาจิ แห่งแสงอุษา ซึ่งเป็นดาบยักษ์ที่มักจะถูกผ้าพันเอาไว้ ดาบนี้แม้จะไม่เหมาะกับการฟันให้ขาด แต่ก็คมพอที่จะสร้างความเสียหายให้ศัตรูได้มากสุดๆ 






ดาบแห่งไรจิน ดาบในตำนานของโฮคาเงะรุ่นที่ 2 เป็นดาบพลังไฟฟ้าสามารถตัดได้กระทั่งจักระ






คาถาอัญเชิญ

เป็นคาถาที่ผู้ใช้ได้ทำสัญญาเลือดกับสัตว์พิเศษ ซึ่งแต่ละคนจะมีสัตว์พิเศษ 1 อย่าง ซึ่งสัตว์อัญเชิญที่เด่นๆ ก็จะมี กบยักษ์ กามะบุนตะ ของจิไรยะ และ นารุโตะ งูยักษ์ของโอโรจิมารุ ทากของซึนาเดะ ซึ่งในญี่ปุ่นนั้น มีคำโบราณกล่าวเกี่ยวกับ กบ ทาก งู เอาไว้ว่า งูชนะกบ กบชนะทาก และ ทากชนะงู ซึ่งผู้เขียนได้นำมาใช้เป็นสัตว์ยักษ์สามตัวหลักของเรื่องนารุโตะนี่เอง

ลิงเอ็นม่า - พญาลิงเอ็นม่า ที่ถูกอัญเชิญโดยซารุโทบิ โฮคาเงะรุ่นที่ 3 ได้เรียกใช้เพื่อสู้กับโอโรจิมารุ มีอาวุธเป็นกระบองยักษ์




กบกบธรรมดา - เป็นกบทั่วไปที่จิไรยะสามารถเรียกใช้งานได้ ส่วนใหญ่จิไรยะจะใช้เพื่อหาจุดแอบดูสาวๆอาบน้ำ


กบนักทำลาย - กบขนาดยักษ์ที่จิไรยะเรียกมาช่วยป้องกันโคโนะฮะ ในตอนที่ถูกรุกราน และเคยปรากฏตัวในโรงพยาบาล ตอนที่จิไรยะมาชวนนารุโตะไปฝึกวิชา 3 ปี

กามะบุนตะ - ราชาแห่งกบตัวยักษ์ใหญ่ ที่จิไรยะ โฮคาเงะรุ่นที่ 4 และนารุโตะสามารถเรียกใช้ได้ มีอาวุธเป็นดาบคู่

กามะคิจิ - เป็นกบตัวเล็ก ลูกของกามะบุนตะ ที่นารุโตะเรียกออกมาอย่างไม่ตั้งใจ ในตอนที่สู้กับกาอาระ


กามะทัตสึ - เป็นกบตัวเล็กอีกตัวหนึ่ง ที่เป็นน้องชายของกามะคิจิ ถูกนารุโตะเรียกมาอย่างไม่ตั้งใจในตอนที่สู้กับชูซาคุ เป็นกบที่โง่ที่สุดในกลุ่มกบทั้งหลาย
ทากคัตสุยะ - ราชินีแห่งทาก ถูกอัญเชิญโดย ซึนาเดะ ในการต่อสู้ของ 3 เซ็นนิน มีความสามารถที่จะสลัดชิ้นเนื้อจากร่างตัวเอง เพื่อสร้างทากขนาดเล็กได้ นอกจากนี้ถ้าเธอถูกโจมตีหนักๆ ก็จะสามารถเปลี่ยนร่างไปเป็นทากจำนวนร้อยๆตัวได้

มันดะ - เป็นราชาแห่งงู ถูกอัญเชิญมาในตอนต่อสู้กับ จิไรยะ และ ซึนาเดะ เป็นงูตัวเดียวที่พูดได้ และโอโรจิมารุต้องใช้ร่างสังเวยเพื่อเรียกใช้ทุกๆครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น